top of page
  • รูปภาพนักเขียนJitanon Maneekhwan

เช็กให้ชัวร์ ! กรมสรรพากรเตือน ระวังเว็บปลอม !


#SecurityUpdate | เช็กให้ชัวร์ ! กรมสรรพากรเตือน ระวังเว็บปลอม !

กรมสรรพากรออกโรงเตือน ! หลังมีผู้หลงเชื่อคลิกเข้าเว็บไซต์ปลอม และถูกหลอกให้ติดตั้ง Malware จนสูญเงินกว่า 60,000 บาท กรมสรรพากรย้ำ ไม่มีนโยบายติดตามทวงหนี้ภาษีอากรคงค้าง หรือให้โหลดแอปพลิเคชันเพื่อตรวจสอบภาษีประจำปีผ่านช่องทางไลน์ อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด !


เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา เว็บไซต์กรมสรรพากร rd.go.th ได้ออกข่าวแจ้งเตือนประชาชน หลังจากพบ Call Center แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรติดตามภาษีอากรคงค้าง และให้โหลดแอปพลิเคชันผ่านไลน์ RD intellegence 1161 สุดท้ายกลายเป็น Malware ทำให้มีผู้เสียหายสูญเงินไปเป็นจำนวนมาก


กรมสรรพากรชี้แจงว่า หน่วยงานไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ติดตามภาษีอากรคงค้างจากประชาชน หรือให้เพิ่มเพื่อนใน Line ที่ใช้ชื่อว่า RD Intelligence 1161 เพื่อโหลดแอปภายในเว็บไซต์เพื่อทำการตรวจสอบภาษีประจำปีแต่อย่างใด ดังนั้นจึงอยากให้ประชาชนมีการระมัดระวังและอย่าหลงเชื่อกลโกงของ Call Center เหล่านี้อย่างเด็ดขาด เพราะเมื่อหลงเชื่อคลิกโหลดแอปพลิเคชันแล้ว Malware จะถูกติดตั้ง ซึ่งจะทำให้มิจฉาชีพสามารถเข้าไปควบคุมการใช้งานของโทรศัพท์มือถือ และโอนเงินออกไปจากบัญชีจนทำให้เกิดความเสียหายตามมาได้


ทั้งนี้กรมสรรพากรได้แจ้งอีกว่าก่อนจะทำธุรกรรมใด ๆ ในเว็บไซต์ของกรมสรรพากรควรเช็กที่อยู่เว็บไซต์ให้ดีก่อน ซึ่งเว็บไซต์ของกรมสรรพากรได้แก่ https://www.rd.go.th/ เพียงเว็บไซต์เดียวเท่านั้น หรือหากต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อ Call Center 1161


ที่มา : กรมสรรพากร https://www.rd.go.th/fileadmin/images/banner/FakeWebRD.png


ดู 15 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2 Post
bottom of page