top of page
  • รูปภาพนักเขียนJitanon Maneekhwan

Medibank บริษัทประกันภัย ถูก Ransomware โจมตี

#SecurityUpdate | Medibank บริษัทประกันภัยของออสเตรเลีย ถูกแรนซัมแวร์โจมตี

การถูกแรนซัมแวร์โจมตีจนทำให้เกิดความเสียหาย คงเป็นเรื่องที่ไม่ว่าจะใครหรือองค์กรไหนก็ไม่อยากพบเจอ เพราะนอกจากจะทำให้คุณต้องจ่ายค่าไถ่เพื่อถอดรหัสข้อมูลแล้วนั้น คุณอาจจะเสี่ยงสูญเสียข้อมูลส่วนบุคคลไปด้วย


อย่างเช่นในกรณีของ Medibank บริษัทประกันภัยของออสเตรเลีย ที่ล่าสุดออกมายืนยันว่าบริษัทถูกแรนซัมแวร์โจมตีในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่ง Medibank Private Limited เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการประกันสุขภาพเอกชนรายใหญ่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย ครอบคลุมผู้คนกว่า 3.7 ล้านคนและมีพนักงาน 4,000 คน


ภายหลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียด Medibank Private Limited ระบุว่าไม่มีระบบใดถูกเข้ารหัสระหว่างการโจมตี นอกจากนี้ ในขณะที่พวกเขายังคงสอบสวนเหตุการณ์ต่อไป ก็ไม่พบหลักฐานว่าข้อมูลลูกค้าถูกขโมยโดยผู้โจมตีแต่อย่างใด เมื่อวันศุกร์ 14 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา Medibank ได้ส่งอีเมลและ SMS ประมาณ 2.8 ล้านฉบับเพื่อแจ้งลูกค้าเกี่ยวกับเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยและให้คำอธิบายเกี่ยวกับการหยุดทำงานระบบไปเรียบร้อยแล้ว


ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน เราได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมในเครือข่ายของเรา และเรายังคงทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จากภายนอกและหน่วยงานด้านไซเบอร์ชั้นนำของรัฐบาลออสเตรเลีย ด้วยการสืบสวนทางนิติเวชของเราอย่างต่อเนื่องต่อไป


ที่มา : Medibank Private Limited, BleepingComputer


ดู 36 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2 Post
bottom of page