top of page
  • รูปภาพนักเขียนJitanon Maneekhwan

จับกุมแล้ว!! เจ้าหน้าที่รัฐ แอบขายข้อมูลให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

#SecurityUpdate | ตำรวจจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐ 2 คน ที่แอบขายข้อมูลส่วนบุคคลให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ใครได้ยินก็แทบไม่อยากจะเชื่อ เมื่อมีการรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐ 2 คน ที่ลักลอบขายข้อมูลส่วนบุคคลของคนไทยให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยจากคลิปสัมภาษณ์ FM 100.5 ซึ่งในตอนนั้นยังไม่มีการออกข่าวแต่อย่างใด จึงทำให้หลายคนไม่ปักใจเชื่อ


ล่าสุดวันที่ 28 ต.ค. 2565 ทาง Youtube ช่อง Nation online มีการถ่ายทอดสดแถลงข่าวการจับกุมผู้กระทำความผิด โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่า ตำรวจได้มีการเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ของรัฐที่นำเอาข้อมูลส่วนบุคคลไปขายให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งจากการสอบสวนพบว่าสาเหตุที่นำข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนไปขายนั้น ก็เพราะต้องการเงิน ซึ่งจากคำให้การของผู้ต้องหาแจ้งว่า มีรายได้จากการขายข้อมูลราววันละ 2 หมื่นบาท หรือเดือนละ 6 แสนบาท


จากเหตุการณ์นี้ทำให้เห็นว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยังคงไม่หมดไปจากประเทศไทย และดูเหมือนจะมีการนำเทคนิคใหม่ ๆ มาใช้เพื่อเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้อื่น ไม่เว้นแม้แต่การซื้อข้อมูลอย่างไม่ถูกต้องจากเจ้าหน้าที่รัฐที่ประพฤติทุจริต ดังนั้นเจ้าของข้อมูลส่วนตัวเองก็อาจต้องให้ความระมัดระวังเรื่องการให้ข้อมูลส่วนบุคคลมากขึ้นเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ



#แก๊งคอลเซ็นเตอร์ #ตำรวจไซเบอร#Securitypitch

ดู 59 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2 Post
bottom of page