top of page
  • รูปภาพนักเขียนJitanon Maneekhwan

FBI แจ้งเตือนธุรกิจ Healthcare ระวังถูกโจมตีระบบการชำระเงิน


#SecurityUpdate | FBI ตรวจพบการโจมตี และการขโมยเงินนับล้านดอลล่าร์จากการโจมตีระบบประมวลผลการชำระเงินของธุรกิจ Healthcare


เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) ได้ออกเอกสารแจ้งเตือนเกี่ยวกับแฮ็กเกอร์ที่ทำการกำหนดเป้าหมายการโจมตีทางไซเบอร์ไปยังระบบประมวลผลการชำระเงินของธุรกิจ Healthcare โดยใช้วิธีเปลี่ยนเส้นทางการชำระเงินไปยังบัญชีธนาคารของเหล่าแฮ็กเกอร์


ทั้งนี้สาเหตุที่ FBI ต้องออกมาเตือนถึงเรื่องนี้ก็เพราะว่า จากสถิติในปีที่ผ่านมานี้ ได้มีการถูกขโมยเงินไปแล้วมากกว่า 4.6 ล้านดอลลาร์จากธุรกิจ Healthcare ด้วยการเข้าถึงบัญชีลูกค้าและเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเส้นทางการชำระเงิน ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายในปี 2022 โดยมีรายละเอียด ดังนี้


💵 เหตุการณ์แรกเกิดในเดือนกุมภาพันธ์ แฮ็กเกอร์รายหนึ่งใช้ข้อมูลประจำตัวจากบริษัทด้านการดูแลสุขภาพรายใหญ่ และเปลี่ยนเส้นทางไปยังบัญชีของพวกเขา มูลค่าความเสียหายอยู่ที่ 3.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


💵 เหตุการณ์ต่อมาเกิดขึ้นในเดือนเดียวกัน อาชญากรไซเบอร์ใช้วิธีเดียวกันนี้เพื่อขโมยเงินประมาณ 700,000 ดอลลาร์สหรัฐจากเหยื่อรายอื่นในธุรกิจ Healthcare


💵 การโจมตีอีกครั้งเกิดขึ้นในเดือนเมษายน เมื่อบริษัทด้านการดูแลสุขภาพที่มีผู้ให้บริการทางการแพทย์มากกว่า 175 รายสูญเสียเงิน 840,000 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐให้กับผู้โจมตีที่แอบอ้างเป็นพนักงานในองค์กร และเปลี่ยนเส้นทางการจ่ายเงินของบริการทางการแพทย์นี้


ที่มา : Tech Times, BleepingComputer, PLATDEKA


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2 Post
bottom of page