top of page
  • รูปภาพนักเขียนJitanon Maneekhwan

เจ้าหน้าที่ตำรวจยุโรปผนึกกำลัง ล้างบางแฮ็กเกอร์ผ่านกุญแจรีโมต

#SecurityUpdate | เจ้าหน้าที่ตำรวจยุโรป ร่วมมือกันจับกุมผู้ต้องสงสัย 31 ราย ที่มุ่งเป้าการโจรกรรมรถยนต์จากผู้ผลิตรถยนต์ผ่านกุญแจรีโมต

เว็บไซต์ BleepingComputer ได้รับแจ้งเรื่องราวนี้ในวันที่ 17 ต.ค. 2565 และยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจากฝรั่งเศส ลัตเวีย และสเปน ผนึกกำลังจับกุมผู้ต้องสงสัยที่มุ่งเป้าไปที่รถยนต์ที่ใช้ระบบเข้าและออกแบบไม่ใช้กุญแจ และขโมยรถพวกเขาหลังจากใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีไร้กุญแจเพื่อปลดล็อกประตูและสตาร์ทเครื่องยนต์


ซึ่งหลอกลวงเหยื่อผ่านทางออนไลน์ด้วยโซลูชันการวินิจฉัยยานยนต์ปลอมที่สร้างขึ้นแต่แท้จริงเมื่อเชื่อมต่อระบบกับรถ มันจะเข้าไปทำการแทนที่แทนที่ซอฟต์แวร์ของรถยนต์ และเลี่ยงผ่านระบบไร้กุญแจของยานพาหนะเพื่อเข้าและขโมยนั่นเอง


ล่าสุดมีการรายงานเพิ่มเติมว่า กองบัญชาการไซเบอร์สเปซของกองทหารรักษาการณ์แห่งชาติฝรั่งเศส (FNG) ยึดโดเมนสำหรับซอฟต์แวร์หลอกลวงที่ใช้ในการแฮ็กเทคโนโลยีไร้กุญแจของรถยนต์อีกด้วย แต่ไม่ได้ระบุชื่อ URL ของเว็บไซต์หรือโดเมนที่โฮสต์ในข่าว


อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนเบื้องต้นของ Europol พบว่าในบรรดาผู้ถูกจับกุมทั้งหมดมีทั้งนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ผู้ค้าปลีก และโจรขโมยรถ ที่ร่วมขบวนการครั้งนี้รวมไปถึงมีการตรวจค้นสถานที่ทั้งหมด 22 แห่ง และยึดทรัพย์สินทางอาญากว่า 1,098,500 ยูโรอีกด้วย


ที่มา : BleepingComputer, Europol


ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2 Post
bottom of page