top of page
  • รูปภาพนักเขียนJitanon Maneekhwan

AWS ประกาศเปิดตัวในไทย ดันไทยเป็นแนวหน้าด้านเศรษฐกิจดิจิทัล

#SecurityUpdate | AWS ประกาศเปิดศูนย์ข้อมูลคลาวด์ AWS Regions ในไทย วางงบประมาณ 1.9 แสนล้าน เพื่อผลักดันไทยขึ้นเป็นผู้นำในเศรษฐกิจดิจิทัล

นับเป็นความก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่งในด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลในไทย เมื่อ Amazon Web Services (AWS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Amazon.com ได้แถลงข่าวประกาศเปิด ศูนย์ข้อมูลระดับภูมิภาค (AWS Region) แห่งใหม่ภายใต้ชื่อ AWS Asia Pacific (Bangkok)


โดยเปิดศูนย์ข้อมูลคลาวด์นี้มีขึ้นเพื่อช่วยให้นักพัฒนา ธุรกิจสตาร์ทอัพ และองค์กรต่างๆ รวมถึงภาครัฐ และหน่วยงานด้านการศึกษา ตลอดจนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร สามารถเรียกใช้ และจัดเก็บข้อมูลจากศูนย์ข้อมูล (Data Center) ของ AWS ได้สะดวกมากขึ้น


AWS Asia Pacific (Bangkok) เป็นความพยายามล่าสุดของ AWS ที่ต้องการขยาย และ ผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศแถบเอเชียให้มีความก้าวหน้ามากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันได้มีการตั้งศูนย์ข้อมูลคลาวด์ระดับ Regions ในทวีปเอเชียแปซิฟิกไป ทั้งหมด 10 แห่ง ประกอบ สิงคโปร์ โตเกียว โซล มุมไบ ฮ่องกง โอซากา จาการ์ตา ปักกิ่ง และหนิงเซี่ย รวมถึงเมืองไฮเดอราบัด ในปากีสถาน โดยในประเทศไทยนับเป็นแห่งที่ 11 ที่ AWS เข้ามาลงทุน


ไม่เพียงเท่านั้น AWS ยังมีแผนที่จะขยาย Availability Zone เพิ่มขึ้นอีก 24 แห่ง และ ศูนย์ข้อมูลคลาวด์ AWS อีก 8 แห่ง ทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย แคนาดา อินเดีย อิสราเอล นิวซีแลนด์ สเปน สวิตเซอร์แลนด์ รวมถึงในประเทศไทยด้วย ซึ่งจะช่วยให้เทคโนโลยีด้านข้อมูลมีการเชื่อมต่อไปทั่วโลกมากขึ้น และกระตุ้นให้เศรษฐกิจดิจิทัลมีการพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดดได้ในอนาคต


ที่มา : MGR Online


ดู 14 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2 Post
bottom of page