top of page
  • รูปภาพนักเขียนJitanon Maneekhwan

โดนอีกราย ! 2K Games ถูกแฮ็กเจาะระบบ Help Desk

#SecurityUpdate | 2K ผู้เผยแพร่วิดีโอเกมในอเมริกา ออกมายืนยันว่าแพลตฟอร์ม Help Desk ของตนถูกแฮ็กเกอร์เจาะระบบ

ช่วงเช้าของวันที่ 20 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ BleepingComputer ได้รับแจ้งรายงานเรื่องการโจมตีทางไซเบอร์กับบริษัทผู้เผยแพร่วิดีโอเกมชาวอเมริกันอย่าง 2K Games ที่ถูกเจาะระบบ Help Desk จากแฮ็กเกอร์


2K Games ผู้เผยแพร่แฟรนไชส์เกมยอดนิยมมากมาย อาทิเช่น NBA 2K, Borderlands, WWE 2K, PGA Tour 2K, Bioshock, Civilization และ Xcom ซึ่งเหตุการณ์นี้นับเป็นครั้งที่สองแล้ว หลังจากที่ Rockstar Games ถูกแฮ็กเกอร์โจมตีในช่วงสุดสัปดาห์ก่อน และมีการอ้างสิทธิ์การโจมตีในครั้งนี้ว่ามาจากกลุ่มแฮ็กเกอร์ Lapsus$ ที่ได้ทำการโจมตีบริษัท Uber มาก่อนหน้านี้อีกด้วย


2K Games ระบุว่า ได้ตรวจพบว่ามีบุคคลที่สามได้เข้าถึงข้อมูลประจำตัวของผู้ขายรายใดรายหนึ่งบนแพลตฟอร์ม Help Desk ที่ 2K ใช้เพื่อให้การสนับสนุนลูกค้า และได้ทำการส่งข้อความไปยังผู้เล่นโดยแนบลิงก์อันตรายแฝง RedLine Stealer หรือ Malware ขโมยข้อมูลที่ใช้เพื่อขโมยข้อมูลของเหยื่อ อาทิเช่น ประวัติการเข้าชมเว็บไซต์ คุกกี้ รหัสผ่านเบราว์เซอร์ที่บันทึกไว้ บัตรเครดิต ข้อมูลรับรอง VPN เนื้อหาข้อความโต้ตอบแบบทันที และกระเป๋าเงินดิจิตอล


ทั้งนี้ข้อสังเกตหนึ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับการโจมตีในครั้งนี้คือ ทั้ง 2K Games และ Rockstar Games นั่นต่างก็เป็นบริษัทในเครือของ Take-Two Interactive เหมือนกัน ดังนั้นต้องติดตามว่าหลังจากนี้จะมีข่าวการโจมตีบริษัทเกมที่อยู่ภายใน Take-Two Interactive อีกหรือไม่ ? อย่างไรก็ตาม BleepingComputer ได้ทำการติดต่อ 2K ก่อนหน้านี้เพื่อแจ้งเตือนเกี่ยวกับการแฮ็กระบบ Help Desk พวกเขาก่อนที่ผู้เผยแพร่เกมจะยืนยันการโจมตี แต่ก็ยังคงไร้วี่แววการตอบกลับ หรือคำตอบใด ๆ จากที่ 2K


ที่มา : BleepingComputer, 2K Support



ดู 14 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2 Post
bottom of page